สวัสดีอาจารย์ และเพื่อนๆทุกคนวันนี้อาจารย์ได้สอนเกี่ยวกับความหมายของคำว่า”พัฒนาการ”
พัฒนาการ => การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่ดีขึ้นไปเรื่อยๆโดยมีลำดับขั้นตอน
=> การเปลี่ยนแปลงไปตามลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง
ขั้นแรกเกิด-2 ปี = เห็นอะไรที่มอง สังเกตสิ่งต่างๆ หูจะฟัง แล้วหันมอง มือไขว้คว้า ใช้ประสาทสัมผัสทั้ง5
ขั้น2-4 ปี = เชื่อมโยงกับความรู้เก่ากับความรู้ใหม่(รับรู้) มีการเปลี่ยนแปลพฤติกรรม(เรียนรู้)
ขั้น4-6 ปี = เป็นวัยที่สนุกตื่นเต้น ชอบเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ ช่างสงสัยช่างซักช่างถามว่าอะไร ทําไมอย่างไร
ขั้นอนุรักษ์ => อนุรักษ์ความรู้เดิมและเสริมเหตุผลกับความรู้ใหม่ขั้นที่เด็กตอบตามที่เด็กเห็น
วิทยาศาสตร์ => กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ -การสังเกตุ=>เก็บรวบรวมข้อมูล
งานที่ได้รับมอบหมาย
-ให้นักศึกษาจับกลุ่ม5 คน
-ให้ไปโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ไปสอบถามว่าและสัปดาห์คุณครูสอนหน่วยอะไร และให้ทำหน่วยเป็น Map กลุ่มข้าพเจ้าได้กลุ่มที่ 3 ปฏิบัติวันที่ 30 กรกฎาคม - 3 สิงหาคม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น